แนะนำนักเรียนดีเด่น 

353955740_614924603932265_736484690255449998_n.jpg

 นายศิขรินทร์  อินปา

นักกีฬาเหรียญทองฟลอร์บอลซีเกมส์

2023 ครั้งที่ 32 ประเทศกัมพูชา

ไฟเขียวจัดสอบครูผู้ช่วย 8 พันอัตรา คลอดเกณฑ์ใหม่ สอบได้ที่เดียว สกัดรับจ้าง-วิ่งรอกสอบ ห้ามใช้บัญชีข้ามเขต

   พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ว่า ที่ประชุมมีมติเห็นชอบตามที่ สพฐ.เสนอขอจัดสอบแข่งขันเพื่อบรรจุครูผู้ช่วยแทนอัตราว่าง 8,000 อัตรา ตามหลักเกณฑ์และวิธีการสอบแข่งขันฯ ใหม่ โดยให้คณะอนุกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (อ.ก.ค.ศ.) เขตพื้นที่การศึกษาเป็นผู้ดำเนินการจัดสอบ และให้เขตพื้นที่ฯรวมกลุ่มผู้ตรวจราชการ ศธ.ในพื้นที่คัดเลือกสถาบันอุดมศึกษาที่เหมาะสมเป็นผู้ออกข้อสอบ จากเดิมที่ส่วนกลางเป็นผู้ออกข้อสอบ ขณะเดียวกันกำหนดให้สมัครสอบได้เพียงแห่งเดียว จากเดิมสมัครได้หลายเขตพื้นที่ เพื่อให้การคำนวณค่าใช้จ่ายมีความแม่นยำมากขึ้น และป้องกันปัญหาการรับจ้างสอบ หรือวิ่งรอกสอบหลายที่
   พล.ร.อ.ณรงค์ กล่าวว่า นอกจากนี้ ยังมีมติให้ทุกเขตพื้นที่ฯที่มีอัตราว่างเปิดสอบเอง ไม่ให้ไปใช้บัญชีของเขตพื้นที่อื่น เพราะที่ผ่านมามักมีข้อครหาบางเขตพื้นที่ฯไม่ยอมเปิดสอบ แต่ไปใช้บัญชีข้ามเขต เป็นช่องทางให้มีการเรียกรับผลประโยชน์ และต่อไปการใช้บัญชีข้ามเขตจะสามารถดำเนินการได้เฉพาะเขตพื้นที่ที่เปิดสอบแข่งขันแล้วไม่มีผู้สมัครสอบ ไม่มีผู้สอบได้ หรือผู้สอบได้ไม่เพียงพอกับตำแหน่งว่าง โดยจากนี้ สพฐ.จะต้องไปกำหนดปฏิทินการสอบคัดเลือกเพื่อประกาศรับสมัคร โดยจะต้องดำเนินการให้เรียบร้อยภายใน ก.ย.นี้

 

ขอบคุณ astv ผู้จัดการmanagenew

ขอความช่วยเหลือแด่เด็กในถิ่นทุรกันดาร

food right

เนื่องจากโรงเรียนบ้านส้าน คุรุราษฎร์รังสรรค์ รับเด็กที่มาจากถิ่นทุรกันดารจำนวนมาก  และเด็กเหล่านี้เป็นเด็กยากไร้ ดังนั้นจึงขาดแคลนทุนทรัพย์ในการดูแลเรื่องอาหารกลางวันที่มีอยู่อย่างจำกัด  และยังขาดทุนทรัพย์ในด้านอุปกรณ์การเรียนการสอนอีกจำนวนมาก  ทางโรงเรียนจึงขอฝากประชาสัมพันธ์มายังท่าน  ให้ความช่วยเหลือที่นี่

ศิษย์เก่าดีเด่นโรงเรียนบ้านส้าน