แนะนำนักเรียนดีเด่น 

353955740_614924603932265_736484690255449998_n.jpg

 นายศิขรินทร์  อินปา

นักกีฬาเหรียญทองฟลอร์บอลซีเกมส์

2023 ครั้งที่ 32 ประเทศกัมพูชา

เพิ่มคุณภาพการสอนดึงคนเก่งยุคใหม่เรียนครู

   รศ.ดร.วรากรณ์ สามโกเศศ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ อดีต รมช.ศึกษาธิการกล่าวถึง “ความคาดหวังที่มีต่อคณะครุศาสตร์ / ศึกษาศาสตร์ และบุคลากรทางการศึกษา” ในการปฐมนิเทศนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาของวิทยาลัยครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ว่า คณะครุศาสตร์ / ศึกษาศาสตร์ ต้องสร้างครูให้มีอุดมการณ์ มีไฟ และมีความรับผิดชอบ ทั้งสามอย่างนี้เป็นคุณสมบัติสำคัญของการเป็นครู ตนเชื่อว่าถ้าครูไม่มีคุณลักษณะ 3 อย่างนี้แล้วจะเป็นครูที่ดีไม่ได้ อย่างไรก็ตาม ครูบางคนคิดว่าตนเองเป็นข้าราชการมากกว่าเป็นครู จึงมักไม่เน้นอุดมการณ์ในการทำงาน 

   ด้าน ศ.กิตติคุณ ดร.ไพฑูรย์ สินลารัตน์ คณบดีวิทยาลัยครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ อดีตประธานกรรมการคุรุสภา กล่าวว่า ในยุคใหม่นี้คนเรียนเก่งและตั้งใจเป็นครูมากขึ้น หลายสถาบันคะแนนของผู้สอบเข้าคณะครุศาสตร์/ศึกษาศาสตร์สูงกว่าคณะอื่นๆ จึงควรจัดการสอนให้มีคุณภาพสูงเพื่อครูรุ่นใหม่จะได้เก่งยิ่งขึ้น โดยไม่ทำให้เด็กเก่งหมดสนุกและเบื่อหน่าย อนาคตการศึกษาก็จะมีความหมายยิ่งขึ้น เราต้องไม่ทำให้วิชาชีพครูกลับไปสู่สภาพเดิมที่คนไม่เก่ง ไม่ตั้งใจ ไม่มีอุดมการณ์แล้วเข้ามาเป็นครู.EyWwB5WU57123

 

ขอบคุณแหล่งข่าว  ไทยรัฐฉบับพิมพ์ 22 ส.ค. 2558 05:45

ขอความช่วยเหลือแด่เด็กในถิ่นทุรกันดาร

food right

เนื่องจากโรงเรียนบ้านส้าน คุรุราษฎร์รังสรรค์ รับเด็กที่มาจากถิ่นทุรกันดารจำนวนมาก  และเด็กเหล่านี้เป็นเด็กยากไร้ ดังนั้นจึงขาดแคลนทุนทรัพย์ในการดูแลเรื่องอาหารกลางวันที่มีอยู่อย่างจำกัด  และยังขาดทุนทรัพย์ในด้านอุปกรณ์การเรียนการสอนอีกจำนวนมาก  ทางโรงเรียนจึงขอฝากประชาสัมพันธ์มายังท่าน  ให้ความช่วยเหลือที่นี่

ศิษย์เก่าดีเด่นโรงเรียนบ้านส้าน